--- ĐỀ BÀI ---
Khi nhấn vào lá cờ, nhân vật Pencil di chuyển đến tọa độ x=0, y=0 và vẽ hình tam giác có màu đỏ với chiều dài các cạnh được nhập vào từ bàn phím, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi
Lưu ý: nhấn vào lá cờ, các ảnh cũ bị xóa đi
Hình mẫu:
--- HƯỚNG DẪN GIẢI ---
- Để vẽ hình tam giác ta cần cho nhân vật lặp lại việc di chuyển và xoay sang phải hoặc sang trái với số lần lặp lại là 3
- Công thức tính số đo góc của hình đa giác = 360/số cạnh của hình
- Góc xoay tam giác = 360/3 (120 độ)
- Muốn vẽ hình đa giác khác chỉ việc thay số 3 (trong hình bên dưới) thành số cạnh của đa giác đó. Ví dụ: vẽ hình vuông thì nhập số 4 thay cho số 3
Khi nhấn vào lá cờ thì nhân vật Pencil xuất hiện tại vị trí x=0, y=0; Sau đó Pencil bắt đầu di chuyển để vẽ và tô màu đỏ cho hình bát giác, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. Biết rằng mỗi cạnh của hình bát giác có chiều dài là 60 bước. Lưu ý: khi nhấn chuột vào nhân vật Pencil thì tất cả nét vẽ trước đó đều bị xóa
Em hãy sử dụng phần mềm Scratch 3.0 viết chương trình điều khiển nhân vật như sau: Khi nhấn vào lá cờ, nhân vật Pencil di chuyển đến tọa độ x=0, y=100 và vẽ 4 hình tròn bên trong hình vuông (như hình mẫu) có viền màu đỏ với chiều dài cạnh hình vuông là 150 bước, bán kính hình tròn bằng 1/6 chiều dài cạnh hình vuông và kích thước bút vẽ bằng 2, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. Lưu ý: nhấn vào lá cờ, các ảnh cũ bị xóa đi.
Em hãy sử dụng phần mềm Scratch 3.0 viết chương trình điều khiển nhân vật như sau: Khi nhấn vào lá cờ, nhân vật Pencil di chuyển đến tọa độ x=0, y=0 và vẽ hình trang trí có 6 hình vuông lặp lại quanh tâm (như hình mẫu) có viền màu đỏ với chiều dài cạnh được nhập vào từ bàn phím và kích thước bút vẽ bằng 2, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. Lưu ý: nhấn vào lá cờ, các ảnh cũ bị xóa đi.
Em hãy sử dụng phần mềm Scratch 3.0 viết chương trình điều khiển nhân vật như sau: Khi nhấn vào lá cờ, nhân vật Pencil di chuyển đến tọa độ x=0, y=0 và vẽ hình trang trí có 4 hình vuông lặp lại quanh tâm (như hình mẫu) có viền màu đỏ với chiều dài cạnh được nhập vào từ bàn phím và kích thước bút vẽ bằng 2, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. Lưu ý: nhấn vào lá cờ, các ảnh cũ bị xóa đi.
Khi nhấn vào lá cờ, nhân vật Pencil di chuyển đến tọa độ x=0, y=0 và vẽ ngôi sao có viền màu đỏ với chiều dài cạnh được nhập vào từ bàn phím và kích thước bút vẽ bằng 3, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. Lưu ý: nhấn vào lá cờ, các ảnh cũ bị xóa đi.
Em hãy sử dụng phần mềm Scratch 3.0 viết chương trình điều khiển nhân vật như sau: Khi nhấn vào lá cờ, nhân vật Pencil di chuyển đến tọa độ x=0, y=0 và vẽ hình trang trí có 8 hình vuông lặp lại quanh tâm (như hình mẫu) có viền màu đỏ với chiều dài cạnh được nhập vào từ bàn phím và kích thước bút vẽ bằng 2, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. Lưu ý: nhấn vào lá cờ, các ảnh cũ bị xóa đi.
Em hãy sử dụng phần mềm Scratch 3.0 viết chương trình điều khiển nhân vật như sau: khi nhấn lá cờ thì nhân vật chính xuất hiện, tại vị trí x=0, y=0 và bắt đầu di chuyển vẽ hình trang trí như hình mẫu, biết rằng hình gồm có 4 cánh hoa, mỗi cánh có màu xanh lá và có viền màu xanh rêu, bao bên ngoài bông hoa là hình vuông có màu xanh lá, mỗi cánh hoa được tạo từ 2 cung tròn có bán kính 70, mỗi cung tròn quay một góc 90 độ với nét bút bằng 1, sau khi vẽ xong ẩn nhân vật đi.
Em hãy sử dụng phần mềm Scratch 3.0 viết chương trình điều khiển nhân vật như sau: Khi nhấn vào lá cờ, nhân vật Pencil di chuyển đến tọa độ x=0, y=0 và vẽ hình trang trí có 5 hình ngũ giác lặp lại quanh tâm (như hình mẫu) có viền màu đỏ với chiều dài cạnh được nhập vào từ bàn phím và kích thước bút vẽ bằng 2, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. Lưu ý: nhấn vào lá cờ, các ảnh cũ bị xóa đi.
Em hãy sử dụng phần mềm Scratch 3.0 viết chương trình điều khiển nhân vật như sau: khi nhấn lá cờ thì nhân vật chính xuất hiện, tại vị trí x=0, y=0 và bắt đầu di chuyển vẽ hình đồng xu như hình mẫu, biết rằng hình đồng xu gồm có 4 cánh hoa, mỗi cánh có màu vàng và có viền màu cam, mỗi cánh hoa được tạo từ 2 cung tròn có bán kính 70, mỗi cung tròn quay một góc 90 độ với nét bút bằng 1, sau khi vẽ xong ẩn nhân vật đi.
(Đề thi Tin học trẻ Bảng A - Thành phố Vị Thanh - tỉnh Hậu Giang - Năm 2020) Em hãy sử dụng phần mềm Scratch 3 viết chương trình điều khiển nhân vật như sau: khi nhấn vào lá cờ, thì nhân vật chính xuất hiện, tại vị trí x=0, y=0 và bắt đầu di chuyển vẽ hình bông hoa 8 cánh như hình minh họa, biết rằng mỗi cánh được tạo từ 2 cung tròn có độ dài 120, mỗi cung tròn quay một góc 60 độ với nét bút bằng 2 giống hình minh họa, sau khi vẽ xong ẩn nhân vật đi. Lưu ý: khi nhấn lá cờ thì tất cả nét vẽ trước đó đều bị xóa