Vẽ hình ngũ giác bằng Scratch

--- ĐỀ BÀI ---

Khi nhấn vào lá cờ, nhân vật Pencil di chuyển đến tọa độ x=0, y=0 và vẽ hình ngũ giác có màu đỏ với chiều dài các cạnh được nhập vào từ bàn phím, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. 

Lưu ý: nhấn vào lá cờ, các ảnh cũ bị xóa đi

Hình mẫu

Vẽ hình ngũ giác Scratch

--- HƯỚNG DẪN GIẢI ---

- Để vẽ hình ngũ giác ta cần cho nhân vật lặp lại việc di chuyển và xoay sang phải hoặc sang trái với số lần lặp lại 5

- Công thức tính số đo góc của hình đa giác =  360/số cạnh của hình

- Góc xoay hình ngũ giác = 360/5 (72 độ)

- Muốn vẽ hình đa giác khác chỉ việc thay số 5 (trong hình bên dưới) thành số cạnh của đa giác đó. Ví dụ: vẽ hình vuông thì nhập số 4 thay cho số 5

Vẽ hình ngũ giác Scratch

ĐỀ LIÊN QUAN
Vẽ hình - Cơ bản

Khi nhấn vào lá cờ, nhân vật Pencil di chuyển đến tọa độ x=0, y=0 và vẽ hình trang trí có 6 hình tam giác lặp quanh tâm (như hình minh họa) có viền màu đỏ với chiều dài cạnh được nhập vào từ bàn phím và kích thước bút vẽ bằng 3, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. Lưu ý: nhấn vào lá cờ, các ảnh cũ bị xóa đi.

Vẽ hình - Cơ bản

Em hãy sử dụng phần mềm Scratch 3.0 viết chương trình điều khiển nhân vật như sau: Khi nhấn vào lá cờ, nhân vật Pencil di chuyển đến tọa độ x=0, y=0 và vẽ hình trang trí có 10 hình vuông lặp lại quanh tâm (như hình mẫu) có viền màu đỏ với chiều dài cạnh được nhập vào từ bàn phím và kích thước bút vẽ bằng 2, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. Lưu ý: nhấn vào lá cờ, các ảnh cũ bị xóa đi.

Vẽ hình - Cơ bản

Khi nhấn vào lá cờ thì nhân vật Pencil xuất hiện tại vị trí x=0, y=0; Sau đó Pencil bắt đầu di chuyển để vẽ và tô màu đỏ cho hình tam giác, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. Biết rằng mỗi cạnh của tam giác có chiều dài là 100 bước. Lưu ý: khi nhấn chuột vào nhân vật Pencil thì tất cả nét vẽ trước đó đều bị xóa.

Vẽ hình - Cơ bản

Em hãy sử dụng phần mềm Scratch 3.0 viết chương trình điều khiển nhân vật như sau: Khi nhấn vào lá cờ, nhân vật Pencil di chuyển đến tọa độ x=0, y=100 và vẽ hình trang trí có hình vuông bên trong và bên ngoài mỗi cạnh của đa giác đều 10 cạnh (như hình mẫu) có viền màu đỏ với chiều dài cạnh được nhập vào từ bàn phím và kích thước bút vẽ bằng 2, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. Lưu ý: nhấn vào lá cờ, các ảnh cũ bị xóa đi.

Vẽ hình

Em hãy sử dụng phần mềm Scratch 3.0 viết chương trình điều khiển nhân vật như sau: Khi nhấn vào lá cờ, nhân vật Pencil di chuyển đến tọa độ x=0, y=100 và vẽ 4 hình tròn bên trong hình vuông (như hình mẫu) có viền màu đỏ với chiều dài cạnh hình vuông là 150 bước, bán kính hình tròn bằng 1/6 chiều dài cạnh hình vuông và kích thước bút vẽ bằng 2, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. Lưu ý: nhấn vào lá cờ, các ảnh cũ bị xóa đi.

Vẽ hình - Cơ bản

Khi nhấn vào lá cờ, nhân vật Pencil di chuyển đến tọa độ x=0, y=0, vẽ và tô màu hình ngôi sao có màu đỏ với chiều dài cạnh được nhập vào từ bàn phím và kích thước bút vẽ bằng 3, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. Lưu ý: nhấn vào lá cờ, các ảnh cũ bị xóa đi.

Vẽ hình - Cơ bản

Khi nhấn vào lá cờ, nhân vật Pencil di chuyển đến tọa độ x=0, y=0 và vẽ hình trang trí có 3 hình tam giác lặp lại quanh tâm (như hình minh họa) có viền màu đỏ với chiều dài cạnh được nhập vào từ bàn phím và kích thước bút vẽ bằng 3, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. Lưu ý: nhấn vào lá cờ, các ảnh cũ bị xóa đi.

Vẽ hình - Cơ bản

Khi nhấn vào lá cờ, nhân vật Pencil di chuyển đến tọa độ x=0, y=0 và vẽ bông hoa có viền màu đỏ (như hình minh họa) với bán kính được nhập vào từ bàn phím và kích thước bút vẽ bằng 3, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. Lưu ý: nhấn vào lá cờ, các ảnh cũ bị xóa đi.

Vẽ hình - Cơ bản

Em hãy sử dụng phần mềm Scratch 3.0 viết chương trình điều khiển nhân vật như sau: Khi nhấn vào lá cờ, nhân vật Pencil di chuyển đến tọa độ x=0, y=0 và vẽ hình trang trí có 12 hình thoi lặp lại quanh tâm, mỗi hình thoi có màu khác nhau (như hình mẫu) với chiều dài cạnh được nhập vào từ bàn phím và kích thước bút vẽ bằng 2, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. Lưu ý: nhấn vào lá cờ, các ảnh cũ bị xóa đi.

Vẽ hình - Cơ bản

Em hãy sử dụng phần mềm Scratch 3.0 viết chương trình điều khiển nhân vật như sau: Khi nhấn vào lá cờ, nhân vật Pencil di chuyển đến tọa độ x=0, y=0 và vẽ hình trang trí có 8 hình vuông lặp lại quanh tâm (như hình mẫu) có viền màu đỏ với chiều dài cạnh được nhập vào từ bàn phím và kích thước bút vẽ bằng 2, sau khi vẽ xong nhân vật Pencil ẩn đi. Lưu ý: nhấn vào lá cờ, các ảnh cũ bị xóa đi.

shape